DotA và những bí mật có thể bạn chưa biết

Với 104 hero và hàng chục item các loại, thật khó để chúng ta có thể hiểu rõ hết mọi ngóc ngách trong DotA. Chính vì vậy, hãy cùng khám phá những điều hết sức thú vị trong bài viết dưới đây và chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy cực kì bất ngờ về chúng.
1. Đối thủ hay đồng đội không thể dùng Force Staff để làm mất trạng thái teleport của bạn khi đang dùng town portal. Tuy nhiên, điều này sẽ là ngược lại nếu bạn dùng chính Force Staff của mình.
Chú ý, đang dùng Town Portal thì đừng có tự dùng Force Staff lên người mình nhé.
Thông thường, chúng ta hay bị ngộ nhận rằng các skill khiến đối thủ bị dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu sẽ làm mất đi trạng thái teleport khi đối thủ đang sử dụng Town Portal. Tuy nhiên, Force Staff sẽ không hề gây tác dụng này lên người đối phương.
2. Chú ý này, Yurnero có thể deny Tower bằng skill Blade Fury.
Dùng skill Blade Fury để deny Tower sẽ hiệu quả hơn đấy.
3. Tiny cũng có thể ăn Tower đối phương bằng skill Toss, nhưng lại không thể deny Tower của phe mình bằng skill này.
Dùng skill Toss để last hit Tower đúng là một giải pháp tuyệt vời cho Tiny.
4. Storm Spirit có thể dùng Town Portal khi đang trong trạng thái sử dụng Ultimate Ball Lightning.
Thực ra bí mật này cũng chẳng hữu ích cho lắm.
5. Skill Avalance của Tiny sẽ deal x2 damage nếu bạn biết căn dùng skill Toss cho đối phương rơi xuống trước khi thời gian hiệu quả của Avalance kết thúc.
Hãy cố gắng combo skill thật hiệu quả để lấy được x2 damage cho Avalance nhé.
6. Trong lúc sử dụng Town Portal vẫn có thể active Lothar cho bản thân.
7. Geomancer có thể teleport đến vị trí ở cả Illusion của mình.
Skill Poof còn có thể dùng để teleport đến chỗ các illusion của Mepoo nữa chứ không chỉ giành cho riêng các clone đâu.
8. Crystal Maiden có thể đóng băng được cả Fountain bằng skill Frostbite của mình. Đặc biệt hơn, skill này sẽ kéo dài tới tận 10s chứ không phải 3s như đối với hero.
Có Crystal Maiden trong team thì đánh sập Fountain không còn là chuyện đùa nữa rồi.
9. Courier của bạn sẽ tự chết khi đến gần khu vực Fountain của đối phương, cho dù chưa đến gần tầm bắn của Fountain và thậm chí có đang dùng skill Available đi chăng nữa.
1. Ultimate của Warlock chỉ là trò trẻ con
Bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt Infernal sinh ra từ Ultimate Rain of Chaos của Warlock chỉ bằng một cú click chuột đơn giản, đó chính là từ khả năng Purge của item Diffulsal Blade.
2. Bắt thóp Mirana với skill Leap
Thông thường, Mirana có thể dùng skill Leap của mình để nhảy tránh stun của đối phương. Tuy nhiên, điều này chỉ thực hiện được nếu bạn nhảy được tới vị trí khuất sight còn nếu như bạn vẫn còn đang trong tầm nhìn của đối phương thì Mirana vẫn sẽ bị dính stun.
Vậy, lời khuyên ở đây là để đảm bảo 100% việc Mirana không thể dùng skill Leap để tránh stun của mình (như Hellfire Blast của Skeleton King...), ta nên bật Dust trước khi stun đối thủ, vì Dust cho ta biết sight nhìn của mục tiêu kể cả khi chúng đã chạy quá tầm nhìn của hero bạn, hoặc không thì chúng ta cũng có thể kết hợp với bất cứ skill nào cung cấp True Sight.
3. Slark hoàn toàn có thể cười khuẩy trước Ultimate của Sladar
Bình thường, Ultimate của Sladar có thể phát hiện các hero tàng hình và tất nhiên, Slark cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Như chúng ta đã biết, Ultimate Shadow Dance là một trong những vũ khí lợi hại nhất của Slark khi cho phép hero này vừa được tàng hình lại vừa có thể tấn công mục tiêu. Vậy nhưng Ultimate Sladar lại khắc chế lại hoàn toàn ưu điểm này của Slark.
Thế nhưng, các game thủ yêu thích Slark đừng vội hoảng sợ. Slark hoàn toàn có thể lam mất đi tác dụng từ Ultimate của Sladar lên mình nhờ skill 1 Dark Pact. Sau khi bị Sladar cast Ultimate, hãy ngay lập tức sử dụng skill 1 Dark Pact và nó sẽ giúp bạn loại bỏ đi việc bị trừ giáp lẫn bị phát hiện tàng hình.
4. Cách thoát khỏi Ultimate Overgrowth của Treant Protector
Khi đang trong trạng thái Avatar từ item BKB, bạn sẽ không bị mất HP từ Ultimate Overgrowth của Treant Protector, dẫu vậy bạn vẫn sẽ bị khóa lại. Bí quyết ở đây là sau khi bị dính Ultimate của Treant Protector, ta mới bật BKB lên thì ngay lập tức, bạn sẽ thoát khỏi sự trói buộc từ skill này và có thể thoải mái đánh trả lại đối thủ.
5. Bạn hoàn toàn có thể teleport đến vị trí của Tombstone được tạo ra bởi Undying bằng Boots of Travel
Có lẽ, ứng dụng này chỉ biết để cho vui thôi chứ chẳng mấy khi ta áp dụng nó vào trong trận đấu.
6. Chúng ta có thể sử dụng skill Teleportation trong trạng thái tàng hình được tạo ra bởi Lothar
Bí quyết này có lẽ sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn nhiều khi dịch chuyển.
7. Ultimate Viper Strike của Netherdrake cũng chỉ là trò trẻ con
Bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi mọi ảnh hưởng của Ultimate Viper Strike lên bản thân bằng cách sử dụng Manta Style. Sau khi bị Netherdrake cast Ultimate lên người, hãy active tác dụng của Manta Style để phân bóng ra. Ngay lập tức, chủ thể sẽ trở về trạng thái bình thường, hoàn toàn thoát khỏi tác dụng gây damage và slow của Viper Strike.
Chú ý: điều này cũng xảy ra tương tự với các skill gây độc khác như Venomous Gale và Poison Nova của Venomancer, Shadow Strike của Queen of Pain...
1. Rikimaru sẽ không còn ở trạng thái tàng hình (invisible) khi bị dính Silence
Đây có thể xem là một trong những cách thức để khắc chế Rikimaru. Cần phải biết rằng, nếu như các hero khác đang tàng hình (như ăn được Rune Invisible hay dùng Lothar...) thì khi bị silence, chúng sẽ không bị mất đi trạng thái của mình. Thế nhưng điều này lại khác đối với Rikimaru.
Rất đơn giản, vì trạng thái tàng hình mà Rikimaru có được là từ Ultimate của mình nên khi bị dính silence, hero này sẽ không thể ở trong trạng thái này nữa. Đây là một điều đặc biệt mà chúng ta nên chú ý để áp dụng, khắc chế lại Rikimaru trong trận đấu.
Gợi ý: một số hero có thể tận dụng điều này như Traxex, Silencer...
2. Khi bạn drop Cheese (rơi ra từ Roshan) vào Fountain, item này sẽ xuất hiện ở gần giữa bản đồ
3. Khi Mirana sử dụng Ultimate, Rikimaru sẽ vẫn tàng hình kể cả khi đang tấn công đối thủ
4. Skill Scream of Pain của Akasha có thể tấn công tới các unit đang tàng hình, dù bạn không nhìn thấy chúng
5. Chú ý nhé, không được bán Diffulsal Blade sau khi đã sử dụng hết các charge của nó. Nếu bán bạn sẽ không nhận được một nửa tiền đâu
6. Bạn có thể trốn thoát khỏi Ultimate Black Hole của Enigma bằng Force Staff
Đây là một mẹo vô cùng quan trọng mà có lẽ, chúng ta cần phải ghi nhớ để khắc chế lại Ultimate đáng sợ từ Enigma. Có thể nói, Force Staff chính là khắc tinh đối với "người ngoài hành tinh" bởi trên thực tế, dù bạn có đang quay mặt ra ngoài hay hướng về phía Enigma đi chăng nữa thì chỉ cần active Force Staff lên bản thân, ta sẽ lập tức thoát khỏi phạm vi ảnh hưởng của Black Hole.
Nên biết rằng, phạm vi ảnh hưởng của Black Hole là 500 AoE về phía trước mặt còn trong khi đó, Force Staff lại đẩy bạn về phía trước tới 600 range. Do đó, chắc chắn ta sẽ thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Black Hole khi active Force Staff lên bản thân.
Cyclone chỉ giúp bạn không bị gây damage từ Ultimate này
Trong khi bị dính Ultimate của Enigma, các unit bị ảnh hưởng vẫn có thể chịu sự tác động của item Cyclone. Lúc này, khi bị active Cyclone vào bản thân, hero của bạn sẽ bị nhấc bổng lên và ở vào trạng thái invulnerable, do vậy ta sẽ không bị gây damage từ Black Hole.
7. Silencer vẫn nhận được bonus Intelligence dù cho chỉ số Intel của đối thủ có đang là 0 đi chăng nữa
Một điều khá thú vị khi các bạn chơi Silencer là với mỗi lần tiêu diệt hero địch, ta lại được tăng thêm điểm Intelligence cho bản thân và hơn thế nữa, đối thủ cũng sẽ mất đi từng đấy điểm. Khả năng độc đáo này đến từ skill 3 Last Word, với mỗi hero địch bị chết trong phạm vi 750 AoE, Silencer sẽ "ăn cắp" được 1 Intelligence của đối thủ về cho mình còn nếu chính tay hero này giết địch, lượng Intelligence trộm về sẽ là 2 điểm.
Tuy nhiên, trên thực tế thì đây lại không phải là hành vi "trộm cắp" của Silencer bởi trên thực tế, kể cả khi lượng Intelligence cả kẻ địch đã bị giảm xuống 0 điểm (đồng nghĩa với chỉ số MP = 0) thì khi tiêu diệt địch, Silencer vẫn nhận được lượng điểm Intelligence như cũ.
1. Pugna có thể tấn công thường vào các unit đang bị cast skill Decrepify khi sở hữu các item như Desolator, Maelstorm và tất nhiên là cả Mjollnir.
2. Batrider sẽ không thể bay qua chướng ngại vật (dốc núi, rừng cây...) bằng skill Firefly nếu bạn đang trong thời gian active Phase Boots. Lời khuyên ở đây là với Batrider thì tuyệt đối không nên lên Phase Boots.
3. Ultimate Black Hole của Engima có tác dụng cả với Fountain.
4. Land Mines vẫn gây damage nếu Phoenix bay lướt qua với skill Icarus Dive.
Tất nhiên, điều này cũng đúng với Remote Mines. Tuy nhiên, nếu đang sở hữu khiên hồi sinh của Roshan thì sau khi chết trong quá trình bay, bạn sẽ được hồi sinh lại ở đúng điểm xuất phát.
5. Ultimate Primar Roar của Rexar có thể tấn công được cả Flying Courier.
6. Bạn có thể làm mất đi Ultimate God's Strength của Sven với Diffulsal Blade. Như vậy, ngoài tác dụng tiêu diệt Infernal sinh ra từ Ultimate của Warlock thì Diffulsal Blade còn là khắc tinh với Sven.
7. Skill Mana Drain của Lion sẽ tiêu diệt Illusion (bóng) của địch thủ sau 1s.
8. Nếu bạn bấm target mục tiêu skill Dual Breath vào ngay dưới Jakiro thì 2 làn Ice Blast và Fire Wave sẽ phát ra theo 2 hướng ngược nhau.



1. Slark sẽ không thể ngăn cản đường chạy của Barathum khi đang trong trạng thái của skill Charge of Darkness bằng skill Pounce
 
Đây là điều khá khó hiểu bởi trong khi đang di chuyển nhờ Charge of Darkness, Barathum không hề được Invulnerable (không bị tổn thương) và sẽ mất đi trạng thái này nếu bị dính stun hay lốc của đối thủ. Trong khi đó, skill Pounce của Slark lại có tác dụng giữ đối thủ lại.
 
 
Một điều lạ hơn là nếu Barathum tiếp cận mục tiêu trước khi skill Pounce hết hiệu lực (3.5s) thì hero này sẽ bị kéo ngược về phía Slark.
 
2. Nếu như Syllabear đang cầm khiên hồi sinh Aegis thì sau khi bị đánh chết, Spirit Bear vẫn tiếp tục sống
 
 
Đây cũng là điều dễ hiểu vì do đang cầm Aegis nên Syllabear vẫn chưa bị tính là chết. Trong thời gian đợi hồi sinh, Spirit Bear vẫn có thể tấn công quanh phạm vi của Syllabear.
 
3. Nếu như đang trong trạng thái bật (active) Phase Boots thì Broodmother sẽ không được tàng hình khi đi vào lưới nhện (Web)
 
 
Một lưu ý khác là nếu bạn sẽ mất trạng thái tàng hình vốn có nếu bật Phase Boots
 
4. Bạn sẽ không thể cắm Ward để nhìn vào phạm vi ảnh hưởng của Roshan
 
 
Tất nhiên, ta cũng không thể cắm Ward ở ngay trong đấy.
 
5. Có thể tránh Ultimate của Sniper bằng cách tàng hình
 
Thông thường, bạn sẽ không thể sử dụng khả năng tàng hình của mình để tránh Ultimate Assassinate của Sniper. Tuy nhiên, nếu ta canh thật chuẩn để bật (active) tàng hình ngay gần lúc viên đạn chạm vào người thì sẽ tránh được skill này.
 
 
Giải thích: đây cũng là điều không quá khó hiểu bởi sau khi active tàng hình, bạn sẽ có được 0.1s Invulnerable.
 
6. Tiếng "rầm" gây ra từ skill Fissure của Earthshaker đến trước 1s rồi skill này mới xuất hiện
 
 
Chú ý: bạn có thể nhanh tay bấm skill Fissure rồi bấm ngay nút Stop (S). Lúc này, Earthshaker sẽ kịp cancel Fissure lại nhưng vẫn tạo ra tiếng "rầm".
 
7. Destroyer có thể drop rune ra khỏi người bằng skill Astral Imprisonment
 
 
Như chúng ta đã biết, Skill Astral Imprisonment của Destroyer sẽ đưa mục tiêu vào một trạng thái riêng, tách biệt trong 4s. Bên cạnh đó, rune lại chỉ được phép tồn tại trong Bottle tối đa là 2 phút sau khi ăn và sẽ tự động active khi hết thời gian này. Vậy nếu bạn cast skill Astral Imprisonment vào một mục tiêu nào đó đúng vào thời điểm giới hạn của rune tồn tại trong Bottle thì nó sẽ tự động bị rơi ra và xuất hiện trở lại ở trạng thái ban đầu.
 


Nguồn: genk.vn