Undying

Được đánh giá là tạo vật bẩn thỉu và ti tiện nhất bởi bất cứ ai gặp hắn kể cả lũ zombie đồng loại, Dirge đến từ những vùng hoang vu xa xôi để phục vụ Lich King với hy vọng được có chỗ đứng trong binh đoàn Undead. Dù hắn vẫn bị phần còn lại của Scourge khinh ghét, năng lực đáng sợ của hắn - khả năng tự nhân ra các bản thể ghoul nhỏ và phát tán bệnh dịch vào hàng ngũ kẻ thù - là không thể bàn cãi. Hắn là mũi nhọn cần thiết để Scourge hoàn thiện cuộc chinh phục phản thần thánh một lần và mãi mãi. [h=2]Nhận xét[/h] Dirge là hero mới được làm lại ở phiên bản 6.58. Có thể nói đây là lần xuất hiện đầu tiên của nó và đã được balance hay không vẫn còn chưa rõ. Nhiều khả năng nó sẽ được thay đổi vào các phiên bản tiếp theo. Tuy nhiên tôi khẳng định luôn một điều là Dirge không hề yếu. Trong public sử dụng Dirge để thành công không dễ như nhiều hero khác nhưng nó có rất nhiều cơ hội và tiềm năng dùng trong các trận draft và warteam. Các skill tạo hay và kết hợp tốt biến nó thành 1 tanker rất khó chịu, giết khó mà không focus không xong. Trước đây Dirge là một hero Intel cận chiến, bây giờ mới chuyển thành Strength. Vì thế các chỉ số của nó khá đặc biệt. Strength khởi đấu tốt 25, nhưng Strength tăng mỗi level thuộc loại thấp so với 1 hero Strength (2.1). Tuy nhiên Intel gốc và tăng mỗi level lại cực cao. Agi không đáng kể chứng tỏ nó không thể thành dam dealer vật lý. Đáng chú ý nữa là Armor khởi đầu rất cao (6.4), đứng đầu trong các hero Strength và tốc độ di chuyển tốt (310)

Điểm mạnh: Tank khỏe, control lane tốt, mạnh trong các combat lớn hay push và defend. Skill được tạo phối hợp rất hay, thú vị, lợi trong cả game thi đấu, warteam...
Điểm yếu: Cận chiến, không có disable, khả năng farm hơi kém, khó kill hero, không mạnh lắm ở public. Xấu trai (thực ra trông khá tởm) và chỉ có rên hừ hừ nên nhiều người không thích chơi. Không phải siêu nhân, 1 chọi 1 kém.
[h=2]Chi tiết về các Skill[/h] Tác dụng và các thông số cơ bản của skill, (nhận xét và cách dùng xem ở phần sau)
Decay (D)
Dirge lấy đi strength của hero đối phương và biến nó thành của mình trong một khoảng thời gian.

  • Level 1: 4 strength, gây 30 damage, tồn tại 21 s.
  • Level 2: 4 strength, gây 60 damage, tồn tại 24 s.
  • Level 3: 4 strength, gây 90 damage, tồn tại 27 s.
  • Level 4: 4 strength, gây 120 damage, tồn tại 30 s.
Các thông số khác
  • Cooldown: 11/9/7/5 s
  • Mana cost: 70/90/110/130
  • Casting Range: 625
  • AoE: 300
Chú ý
  • Tác dụng của Decay có thể dồn nhiều lần cả trên Undying và hero đối phương bị tác động.
  • Decay gây Magical Damage bị giảm bởi chống phép và không có tác động lên unit/hero có Spell Immunity (BKB, Repel chẳng hạn)
  • Hero bị mất Strength bị mất thẳng vào số HP tương ứng của cả Hp tối đa và hiện tại. Mất 4 Strength = 76 HP.
  • Decay không thể giảm Strength 1 hero xuống bé hơn 1.
  • Hết thời gian tác động, Strength Decay lấy được trả lại cho đối phương, nó được tăng lập tức 76 HP cả max cả hiện tại. Dirge bị trừ 76 Hp cả max cả hiện tại.
  • Không hút được Strength của ảnh.
 Soul Rip (R)
Chuyển năng lượng sống qua 1 kẻ địch hoặc đồng mình, tấn công hoặc hồi máu mục tiêu tương ứng với số unit gần đó. 25 mỗi unit.
  • Level 1: Tối đa 5 unit
  • Level 2: Tối đa 10 unit
  • Level 3: Tối đa 15 unit
  • Level 4: Tối đa 20 unit
Các thông số khác
  • Cooldown: 25/20/15/10 s
  • Mana cost: 50/75/100/125
  • Casting Range: 650
  • AoE: 1000
Chú ý
  • Soul Rip tấn công kẻ địch hoặc hồi máu đồng minh số lượng bằng 25 nhân với số unit trong khoảng cách xa mục tiêu dưới 650 range. Tất cả các unit được tính sẽ bị mất 25hp. Damage này có thể dùng để deny creep hoặc hero đồng minh (thành tự sát). Damage này không làm mất việc dùng các item comsumable (flash, bottle..) trên đồng minh.
  • Undying và mục tiêu không được tính là các unit khi dùng Soul Rip
  • Soul Rip gây Magical Damage bị giảm bởi chống phép và không có tác động lên unit/hero có Spell Immunity
  • Soul Rip không hút được Hp từ Ancient Creep
Tombstone (T)
Triệu hồi một phiến bia mộ bị nguyền rủa. Zombie sẽ xuất hiện liên tục gần mỗi kẻ địch gần đó và tấn công chúng. Zombie có khả năng làm slow mục tiêu của nó 7%. Zombie không thể điều khiển.
  • Level 1: Bán kính Zombie xuất hiện 400, tồn tại 15 s, kẻ địch dưới 100 HP thì Zombie có khả năng Deathlust
  • Level 2: Bán kính Zombie xuất hiện 600, tồn tại 20 s, kẻ địch dưới 200 HP thì Zombie có khả năng Deathlust
  • Level 3: Bán kính Zombie xuất hiện 800, tồn tại 25 s, kẻ địch dưới 300 HP thì Zombie có khả năng Deathlust
  • Level 4: Bán kính Zombie xuất hiện 1000, tồn tại 30 s, kẻ địch dưới 400 HP thì Zombie có khả năng Deathlust
Các thông số khác
  • Cooldown: 60 s
  • Mana cost: 120/130/140/150
  • Casting Range: 250
Chú ý
  • Deathlust: nếu mục tiêu của Zombie dưới 100/200/300/400 HP, nó sẽ được tăng 50% tốc độ đánh và di chuyển.
  • Deathstrike: Skill slow 7 % của Zombie, Stack như Slow của Meepo, nghĩa là càng bị nhiều con Zombie đánh thì càng bị chậm nhiều, không stack hoàn toàn mà theo công thức (2 con là 13.51%). Tồn tại 2.5 s. Cũng stack tương tự với Plague.
  • Zombies không xuất hiện để tấn công nhà, xe.
  • Cứ mỗi 3s lại 1 đợt Zombie mới xuất hiện, nếu con trước chưa chết thì 1 unit có thể bị nhiều Zombie tấn công. Khi unit chết, Zombie cũng chết theo..
  • Tombstone có thể hồi máu bằng Soul Rip.
  • Nếu Tombstone bị phá, tất cả Zombie sẽ chết theo.
  • Phá được cây.
  • Zombie có chống phép nhưng vẫn được tính là unit chịu tác động của Echo Slam. Nên nếu đối phương có Earth Shaker thì hãy cẩn thận.
Thông số của Zombie và Tombstone
 Flesh Golem (F)
Lòng căm thù mọi sự sống của Dirge khiến hắn có thể biến thành một con quái vật. Khi biến đổi hắn mang trong mình một bệnh dịch tác động lên các unit gần đó, Bệnh tác động mạnh hay không phụ thuộc khoảng cách đến kẻ địch. Kẻ địch sẽ nhận thêm damage mỗi khi bị tấn công và giảm tốc độ di chuyển. Khi một unit nhiễm bệnh chết, năng lượng của nó sẽ được chuyển cho Dirge, hồi cho hắn 12% máu max của unit đó nếu là hero và 3% nếu là creep. Flesh Golem tồn tại được 30s.
  • Level 1: Bị Plague nhận thêm tối đa 20% Damage
  • Level 2: Bị Plague nhận thêm tối đa 25% Damage
  • Level 3: Bị Plague nhận thêm tối đa 30% Damage
Chú ý
  • Damage được cộng thêm từ Plague không bị giảm bởi chống phép/armor và được tính do unit tấn công chứ không phải Dirge. Dam này không tác động lên unit có Spell Immunity.
  • Kẻ địch càng ở gần Dirge thì Plague tác động càng mạnh (nhận thêm nhiều damage hơn): Ở xa nhất (700): 5/10/15%. Ở gần nhất (150): 20/25/30%
  • Dù không phải Dirge giết unit bị bệnh, nó vẫn được hồi máu từ unit đó.

Trước khi nói về hướng dẫn cách chơi, build skill, item...etc. Tôi khuyên các bạn nên xem replay này: [IDEC] 58b, Undying by Puppey (hoặc đọc guide rồi xem sau cũng được  ). Đó là replay Undying chơi bởi Puppey -leader ingame của Ks.int một trong những team mạnh nhất thế giới hiện nay. Guide này một phần dựa vào cách chơi của anh, tất nhiên tôi cũng bổ sung thêm nhiều thứ khác nữa. Dù Undying trong replay không kill được nhiều nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của hero này và góp phần rất lớn mang đến chiến thắng cho team.

[h=2]Cách Build Skill và nhận xét[/h]
Level 1: Decay
Level 2: 
Soul Rip
Level 3: 
Decay
Level 4: 
Soul Rip
Level 5: 
Decay
Level 6: 
Fleshgolem
Level 7: 
Decay
Level 8: 
Tombstone
Level 9: 
Tombstone
Level 10: 
Tombstone
Level 11: 
Fleshgolem
Level 12: 
Tombstone
Level 13: 
Soul Rip
Level 14: 
Soul Rip
Level 15: 
Stats
Level 16: 
Fleshgolem
Còn lại: Stats
Level 1: Decay
Level 2: 
Soul Rip
Level 3: 
Soul Rip
Level 4: 
Decay
Level 5: 
Tombstone
Level 6: 
Fleshgolem
Level 7: 
Tombstone
Level 8: 
Tombstone
Level 9: 
Tombstone
Level 10: 
Soul Rip
Level 11: 
Fleshgolem
Level 12: 
Soul Rip
Level 13: 
Decay
Level 14: 
Decay
Level 15: 
Stats
Level 16: 
Fleshgolem
Còn lại: 
Stats
Build tôi thích là build 1: max Tombstone trước, Soulrip học 2 level và max sau Tombstone, decay học 1 level đầu, max cuối cùng. Build 2 là buid của một cao thủ ẩn danh (=)) ) khác khuyên tôi. Build này max Decay đầu tiên. Build 3 là build của Puppey, gần như giống hệt build 1, chỉ là học decay thêm 1 level lúc đầu, cũng là max Tombstone trước nhưng sẽ bị chậm hợn 1 level. Giải thích
Điểm chung của 3 build: Cả 3 đều học Decay đầu tiên, vì tất cả các level của Decay đều chỉ hút 4 strength nên ở level 1 nó là rất lợi.. Decay cộng 4 strength cho Undying đồng nghĩa với thêm máu và thêm damage để last hit. Hơn nữa nó còn làm kẻ địch mất 4 strength tương đương với 76 HP, cộng với 30 damage (giảm phép còn 22.5) là làm mất 98.5 hp lên hero đối phương, khá cao nếu bạn định gank cùng đồng đội ở level 1 (dù bạn học Soul Rip ở level 1 cao nhất cũng chỉ gây được xấp xỉ bằng đấy damage). Một điều nữa là 3 build đều chỉ học Soul Rip 2 level lúc đầu vì số unit trong early game ở cùng 1 chỗ ít khi nào vượt qua 10 unit, nên nếu bạn học sớm level 3,4 cho skill này là lãng phí.
Không cần thay học skill bằng tăng stats vì các skill của Undying đều lợi, cần level cao sớm và Undying cũng không phải hero quá cần HP và mana lúc đầu game đến mức phải học stats. Còn ultimate học ngay khi có thể là không phải bàn vì ít tốn mana và lợi trong gank, combat từ đầu đến cuối.
Về Build skill, nói về build tôi không thích trước: max Decay đầu tiên. Build này đồng nghĩa với việc Undying bám lane farm, tập trung vào hút Strength đối phương. Build này khá lợi khi Undying đối đầu với lane đôi, AoE của Decay khá to, nên nếu bạn dùng khéo có thể hút Strength của cả 2 hero. Vì thế Undying bao giờ cũng có thêm khoảng 16 - 20 strength nếu đủ mana, còn đối phương cũng bị harass khá khó chịu, thường trực mất hàng chục Strength. Tuy nhiên nếu solo thì tác dụng giảm hẳn và tôi nghĩ là không nên dùng. Vì nhược điểm trí mạng của build này là Decay càng lên level cao càng tốn mana, trong khi hiệu quả mang lại thì không đáng với lượng mana như vậy. Điều quan trọng nữa là các strength bị Decay hút hết thời gian lại được trả lại cho khổ chủ, đồng nghĩa với hồi lại 76 HP. Có nghĩa Decay không gây được damage hẳn mà chỉ là tạm thời.
Số Hp decay làm đối phương mất mỗi lần dùng: (tính sau khi bị trừ bởi chống phép)
  • Level 1: 76 + 22.5 = 98.5
  • Level 2: 76 + 45 = 121
  • Level 3: 76 + 67.5 = 143.5
  • Level 4: 76 + 90 = 166
Cooldown giảm dần thật 11/9/7/5 s, nhưng mana cost tăng dần 70/90/110/130. 130 mana cho 166 HP, quá sức thấp so với bất cứ skill nuke nào khác (trong khi Decay còn chẳng phải gây damage hẳn). Cooldown ngắn nhưng nếu lên skill này max ở level 7 bạn có cách nào có 130 mana mỗi 5 giây không, chắc chắn là không. Vì vậy bạn cần cân nhắc kĩ khi dùng build này, ví dụ đi cùng Ezalor hay có Crystal Maiden trong team, và phải mua nhiều các item hồi mana: Ring of Basillus, Bottle, Void Stone...
Build 1 là build ít phụ thuộc vào mana hơn nhiều, Tombstone cooldown lâu và chỉ dùng trong combat hoặc push vì thế mana lúc đầu giữ lane chủ yếu dùng vào spam Soul Rip. Với 75 mana ở level 2, mỗi lần có 10 unit gần mục tiêu, bạn lại gây được 250 (trừ chống phép còn 187.5) damage lên đối phương hoặc hồi máu cho mình (nguyên 250). Đỡ tốn kém hơn và hiệu quả hơn spam Decay rất nhiều. Tất nhiên với 1 level Decay có, bạn vẫn có thể dùng mà chỉ mất có 70 mana. Về Tombstone, đã không học thì thôi, chứ học thì phải max. Vì Tomestone ở các level thấp AoE rất bé, máu ít dễ bị phá, chả có mấy tác dụng, hơn nữa HP đối phương yêu cầu để Zombie có Deathlust quá thấp. Với level 4 Tombstone, kẻ địch cứ dưới 400 HP là Zombie được Deathlust, chạy và đánh nhanh hơn 50%. 400HP là rất đáng kể vì hero giai đoạn này chưa có nhiều máu, Zombie có Deathlust chạy max speed, ngoài giết chúng ra không có cách nào để thoát nổi. Vì thế Tombstone rất hữu ích trong gank và combat lúc đầu, kết hợp với Flesh Golem khiến kẻ địch gần Undying và cái bia mộ của nó bị slow đáng kể. Đánh nhau lúc này, Undying phối hợp với đồng đội làm hero đối phương xuống dưới 400 HP là khá dễ dàng, lúc đó với Zombie có Deathlust, nhiệm vụ truy đuổi là vô cùng đơn giản. Còn lại build 1 ghi thì thế nhưng sau khi max Tombstone bạn muốn max Decay hay Soul Rip trước đều được, tùy tình hình, không khác nhau lắm.
[h=2]Build Item[/h]
Trước khi build item cho 1 hero, các bạn phải biết được nó là loại hero nào. Undying có attack speed cực chậm + cận chiến nên nó không thể làm dam dealer, không cần thiết phải mua các đồ cộng attack speed hay thuần damage. Các skill của Undying khiến kẻ địch bắt buộc phải tập trung đánh nó đầu tiên, nên nó càng khó chết càng tốt, là một tanker thì cần các item thích hợp. Thêm 2 điều nữa: cần áp sát và truy đuổi đối phương bỏ chạy = cần item tăng MS tốt, 4 skill active tốn mana = cần item regen đủ.
Khởi đầu
Vừa vào game bạn sẽ có 653 Gold. Item bạn nên mua là:
  hoặc 
Undying là một trong nhưng hero hiếm hoi tôi nghĩ cần mua Ring of Basillus lúc đầu. Các skill của nó tốn ít mana nhưng cần dùng liên tục nên có một item regen khá như Basillus là vô cùng hữu ích. Có Basillus bạn có mana vừa hồi được máu vừa hút được strength đối phương nên vai trò của các item hồi máu và cộng stats (thường mua cho mọi hero lúc đầu) thấp hơn nhiều với Undying. Basillus còn giúp đồng đội nếu bạn đi lane đôi và cộng 6 damage làm Undying đã dễ last hit lại càng dễ.
Tất nhiên bạn vẫn có thể mua item theo cách bình thường, gồm các item cộng stats và hồi máu.
Ví dụ:
x2  x 2
Hay:
 x 2  x 3
Hoặc cách của Puppey:
 x 5  x 3
Sau đó dùng gà (đồng đội mua) chuyển các item regen mana lên. Nếu bạn đánh public và đồng đội không chịu mua/share gà thì tôi khuyên nên theo cách của tôi, giữ lane sẽ tốt hơn. Sau đó nếu đi lane cánh, bạn có thể mua Ring of Health ở Secret Shop, đối phương rất khó để đẩy bạn về nhà. Nếu đi mid, bạn có thể mua Bottle đầu tiên nhưng tôi không khuyến khích vì nếu đối phương trình độ khá và dùng range hero, cậu ta sẽ harass bạn đến mức Bottle khó đủ mana và máu để regen. Và nếu bạn không dành được rune, bị đuổi về nhà là hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa Undying có ăn được rune nào chăng nữa cũng rất khó gank lúc đầu vì không có skill stun, khá lãng phí nên nếu được bạn hãy để cho đồng đội ăn.
Một vài build item khá hoàn chỉnh vào cuối game (!50-60 phút): Chỉ là ví dụ cho sinh động thôi, chứ kết hợp item nào là quyền của bạn, và chọn item nào vào đúng thời điểm thích hợp cũng là do bạn tính toán. Trường hợp tốt nhất lên được thế này chứ nhiều khi chẳng có đủ một nửa số item này vào phút 60.
Build 1:
Build 2:
Build 3:
Build của Puppey đến lúc hết game:
Cần chú ý rất nhiều khi item tối ưu không bằng item dễ ghép. Nên đừng quá cố gắng ghép những thứ quá to (Radiance, Heart, Shiva....) để được dream build của mình. Chỉ ghép chúng nếu cảm thấy thuận lợi, còn lại cứ mua những item rẻ mà có lợi trực tiếp trước.
Core item
Item của 15 đến 30 phút đầu game:
  hoặc  rồi  (nếu đối phương nhiều nuker thôi).
(Nếu đã mua các item cộng stats lúc đầu, hãy hoàn thiện 1 hoặc 2 , mua  hay  để tăng regen vào lúc này cũng ok)
Tại sao lại là Phase Boots mà không phải Tread hay Boots of Travel ?
Bởi vì Phase Boots cực kì hữu hiệu với Undying. Khi vào trận đánh bạn gọi Tombstone ra, số unit sẽ cực nhiều và cản đường của bạn đến mục tiêu. Khi bạn đuổi đánh đối phương, nếu không muốn chạy sau mông bọn Zombie đệ tử thì bắt buộc phải có Phase Boots. Một điều nữa là Boots of Travel quá đắt và không cần thiết lắm với Undying còn Tread như đã nói từ trước: Undying không cần đồ cộng Attack Speed.
Vanguard, Hood?
Item cho Tanker. Với Plague từ Flesh Golem rất khó chịu, bạn sẽ là một trong những mục tiêu bị đối phương focus đầu tiên. Vì thế lên item cho "dầy mình" hơn lúc đầu là cần thiết. Vanguard khá tốt cho một melee như Undying, cộng 300HP không hề nhỏ, thêm Hood of Defiance khi đối phương nhiều nuker. Sange?
Item Puppey lên trong replay. Ưu điểm lớn là dễ ghép mà đã cho một lượng máu đáng kể. Nếu bạn đánh được Maim, slow sẽ stack với 2 slow đã có từ Zombie và Plague. Tuy nhiên Undying có Attack Speed thấp và là hero cận chiến nên khả năng được Maim là khá nhỏ. Không nên ghép Sange&Yasha sau đó vì Undying không cần Agi. Vanguard và Sange cái nào hơn?
Cho HP và giá tiền của 2 item này là tương đương nhau. (300 và 304, 2275 và 2250) Vanguard rẻ và có regen, block damage khá tốt lúc đầu và dễ farm rừng. Sange hơn ở chỗ cho damage nhưng không cần mấy với Undying còn Maim thì rất ít khi xảy ra. Lựa chọn là tùy bạn nhưng tôi thích Vanguard hơn.
Các item có thể tiếp theo:
 Shivas Guard
Shiva cho Undying lượng mana khá đủ để dùng skill. Máu đã nhiều cộng với có chống phép nay lại thêm Armor từ Shiva thì Undying là cực kì khó giết (cả 2 skill hồi máu nữa ). Active nổ băng (Arctic Blast) của Shiva stack và kết hợp cực tốt với slow từ Zombie và Plague, dễ làm vỡ đội hình của đối phương. Shiva cũng tốt cho team khi có Aura Slow Attack Speed. Ngoài nhược điểm hơi khó ghép thì đây là một item hoàn hảo cho Undying. Radiance
Radiance rất khó lên vì cần Relic đến 3800 gold. Và bạn cũng cần core item trước nên Radiance sẽ có muộn mà càng muộn thì tác dụng càng giảm. Radiance cực tốt cho Undying, kết hợp với Plague/Zombie gây một lượng damage lớn lên cả team đối phương. Tuy nhiên bạn chỉ lên nó khi tiền bạn dư dả (ăn được vài chòi, giết chục hero chẳng hạn :d ) Và bạn cảm thấy mình đã đủ khỏe chịu được combo của đối phương. Cố gắng lên Radiance mà có muộn hoặc vào combat bị focus dẹo từ sớm thì nó cũng chẳng có ý nghĩa gì cả. Heart of Tarrasque
Lại một item cho Tanker, bạn nên ghép sau các item trên. Undying máu đã to nhờ hút strength của đối phương nay lại càng nhiều. 2 skill hồi máu kết hợp với regen khủng hoảng từ item này khiến nó từ cạn thành đầy máu có lẽ chỉ trong vài chục giây, rất hữu ích trong các trận combat và push liên tục vào cuối game. Các item khác: (kém hữu dụng hoặc mang tính tình thế hơn)
 Vladmirs Offering
Từ Basillus lúc đầu bạn có thể ghép tiếp Vladmỉr. Nhưng nói trước là chỉ nên mua khi bạn thực sự thấy nó cần thiết cho đồng đội. Vladmir không có tác dụng mấy cho Undying vì hút máu chẳng quan trọng, tương tự cộng damage cũng không cần cho tanker. Aura Armor chả bõ bèn gì khi bọn Zombie của bạn chỉ có 30 HP. Vladmir là Item hỗ trợ team mạnh. Nghĩa là nếu bạn thấy team có nhiều hero cần armor + có dam dealer khỏe (Troll Warlord, Terror Blade, Anti Mage...etc) thì mới nên mua để hỗ trợ chúng nó. Tất nhiên nếu đã có người mua rồi thì không nên mua nữa.
 Necronomicon 
Necronomicon với Undying cũng không đến nỗi tồi, bạn có thể lên thay (hoặc trước) Shiva. Dễ ghép hơn và cũng rất tốt cho team. Nhưng cần tập luyện micro tốt vì các skill của Undying cooldown đã cực ngắn, nay lại phải khiển thêm 2 con đệ dễ khiến bạn luống cuống hoặc quên dùng skill đã quay cooldown xong gây lãng phí. Hay nhất trong chống hero tàng hình, Skeleton King, và push.
Linkens Sphere Tác dụng tương tự Heart để nâng khả năng tank. Cho máu và regen kém hơn nhiều nhưng block phép mỗi 20s rất tốt nếu đối phương có nhiều stun và nuke mạnh một mục tiêu. Regen mana hơi thừa nếu bạn đã có Shiva và Ring of Bassilus. Assault Cuirass
Cuirass quá lợi cho team rồi. Nếu không ai mua thì bạn hãy sắm 1 cái vào late. Armor lúc này có thể lên đến 40. Vì không cần Attack Speed lắm nên tốt nhất mua 2 cái giáp trước, mua Hyper Stone sau.  Black King Bar
Thường dùng cho dam dealer, các hero không muốn bị disable để có thể gây được lượng damage lớn trong vài s. Với Tanker, BKB ít hữu dụng hơn nhiều vì bị disable cũng không sao, nhiệm vụ chính là ăn đòn thay đồng đội. Tuy nhiên nếu bạn thấy lượng damage output của bạn đã đủ (từ Radiance/Shiva), và bạn muốn chạy loăng quăng trong combat thay vì bị stun đứng yên thì ghép BKB cũng được. Blade Mail
Muốn phản dam tất cả nhưng thằng dám focus bạn cũng là một ý hay. Phiên bản mới tác dụng được trong 5s đồng nghĩa với việc 5 s đó đối phương e dè không dám tấn công undying (mà tấn công càng tốt), khá thoải mái chọn vị trí dùng skill. Tuy nhiên với rất nhiều item và skill active, bạn có thực hiện được tốt không lại là chuyện khác


Nguồn: internet