Sange & Yasha ở 6.72b, hero nào được hưởng lợi?


icon
Sange and Yasha, thanh song kiếm nổi tiếng của DotA.
Đầu tiên xin giới thiệu lại Sange and Yasha (SnY) với các bạn:
Sange and Yasha là một sự kết hợp của Sange và Yasha với các bonus sau:
16 Agility
16 Strength
12 damage
15 attack speed
12% movement speed
Greater Maim (passive) khi tấn công sẽ có 15% cơ hội làm chậm tốc độ đánh và tốc độ chạy của đối phương 30% trong 4s.
15 attack speed và 12% movement speed không stack với Yasha, một Sange and Yasha khác và Manta.
Tuy là một item rất phổ biến trong các pub-game với trình độ vừa nhưng lại không được sự quan tâm của các game thủ competitive thậm chí còn có phần lạnh nhạt. Nhớ lại khoãng thời gian trước đây, item này vẫn thường nằm trong danh sách các noob-items. Vậy điều gì khiến cho Sange and Yasha trở nên như thế?
ursa
"Thằng Ursa này bị noob"
Câu trả lời đơn giản là khả năng ‘Greater Maim’ của SnY đem lại được tính như là một orb-effect. Điều này mang lại khá nhiều phiền toái cho game thủ khi phải tính toán build item ra sao. Một ví dụ nho nhỏ: bạn chơi Venomancer, Huskar hay Antimage; bạn cần/thích/muốn lên SnY nhưng điều đó cũng đồng nghĩa bạn sẽ mất lợi thế khi không sử dụng được orb-effect của bản thân hay của SnY. Tuy dễ lên nhưng giá thành của nó chưa hẳn là thấp, tại sao phải mua nó để rồi không sử dụng được hết mọi tiềm năng sẵn có; và cũng từ đây, SnY ngày càng đánh mất vị thế của mình.
AM
Làm sao để tốt cho cả hai?
Nhưng giờ đây, hai bức ảnh trên chỉ còn là quá khứ. Mục tiêu đợt buff lần này hướng đến các semi/carry. Khi vấn đề về orb-effect không còn là một trở ngại nữa. Bạn có thể tận dụng mọi thứ SnY đem lại mà không phải lo nghĩ vấn đề stack hay không stack với orb-effect passive của bản thân hay các item tiếp theo của bản thân nữa. Giúp tăng sức mạnh và mở ra thêm một số kiểu build mới cho dòng semi/carry

Một số ứng cử viên có thể lên Sange&Yasha
GosuGamers-_Shadow_Fiend_ Shadow Fiend và GosuGamers-_Priestess_of_the_Moon_ PotM
Hai heroes này đều có HP khá thấp nên lên SnY thì lượng bonus HP là khá lớn (19x16 = 304HP).
12% MS tăng sự cơ động khi di chuyển ra vào combat kể cả khi đã có hỗ trợ của blink/lothar và leap, và hơn cả là 15% maim khi truy đuổi.
Sự thay thế hoàn hảo cho Manta khi mà Ranged Hero không còn mạnh như trước khi lên item này.
Gain một lượng Agi và damage khá.
Tiết kiệm một slot orb-effect, có thể lên các orb-effect khác như lifesteal để tăng khả năng sống sót trong combat, Mjollnir hoặc Desolate để tăng thêm lượng damage.
GosuGamers-_Anti-Mage_ Anti-mage
AM cần lượng MS lớn để bắp kịp các hero địch trong combat, vì tất nhiên là sẽ không ai đứng yên cho bạn chém cả
Maim gây slow giúp AM truy đuổi và tiêu diệt support của địch dễ dàng hơn, lượng AS và damge của SnY cũng không hề nhỏ , và đặc biệt là giờ SnY không còn là orb-effect nên AM vừa có thể slow và vẫn có thể burn được mana.
Với Vanguard và SnY, khi có hai items này ở mid game thì AM gần như là không thể bị giết nhờ sự cơ động và tốc độ của mình.
Một item khá tốt để thay cho Basher.
GosuGamers-_Spectre_ Spectre
Hero này thuộc dạng carry-semi tank nên HP từ SnY cũng giúp đỡ rất nhiều trong việc trụ đòn
Với SnY và Phase boots thì khi phóng ‘Spectral Dagger’ tốc độ chạy của bạn lên đến 522, điều đó đồng nghĩa với việc không ai có thể thoát khỏi bóng ma này.
Ngoài ra với bonus HP và không hạn chế về orb-effect có lẽ đã đến lúc giã từ phong cách Spectre tanker nhàm chán rồi.
GosuGamers-_Phantom_Assassin_ Phantom Assasin
Có lượng AS và MS quá tồi nên không tránh khỏi việc phải phụ thuộc vào dagger để slow và Blink Strike để tăng AS nên SnY đã cải thiện cả 2 điểm yếu này của PA.
Đặc điểm khá chung nữa của các carry agi là đều có lượng HP thấp , Str từ SnY có thể bù đắp lại điều đó.
Slow từ Maim quá tuyệt , slow lại và chặt chém thì có ai không thích chứ , và vẫn tiết kiệm một orb-effect để lên Lifesteal hoặc Desolator, và có thể là Mjollnir để tăng khả năng sống sót và tăng thêm khả năng gây damage.
GosuGamers-_Ursa_Warrior_ Ursa
Cũng là một trong những hero hưởng lợi nhất tự việc thay đổi SnY nhưng những bonus đấy đối với Ursa chỉ là con số nhỏ, không đáng kể đến.
GosuGamers-_Spiritbreaker_ Barathrum
Hero này đã có sẵn một bash, lên thêm SnY cũng tốt và đảm bảo kẻ địch không thể chạy thoát.
‘Empowering Haste’ của Bara tăng một lượng MS khá lớn và + damage theo % MS, nên khi lên SnY chúng ta cũng tăng thêm bonus damge nhờ skill này.
Cải thiện lượng máu của hero này, trâu không phải là cái tội.
Một slot orb-effect có thể lên MoM tăng AS và MS , mass Bash và Maim thì ai sống nổi? Phải gọi là bá đạo vô song, khi mà tay tán vừa đau vừa nhanh, chân thì lướt nhanh như gió, đầu thì đúng nghĩa là đầu trâu!

Nguồn: garena.vn