Những điều có thể bạn chưa biết trong DotA (phần 1)


1. Phân biệt giữa illusion và hero với creep ở lane
Thông thường khi ra lệnh tấn công hero đối phương, tất cả creep của đối phương trong bán kinh 500 range xung quanh hero mình sẽ quay sang tấn công hero mình (tức hero có ý định tấn công hero đối phương).
attack-creep
Khi tấn công vào hero, creep sẽ tấn công bạn.
Tuy nhiên, nếu mục tiêu bị tấn công là illusion thì creep sẽ không có biểu hiện này. Vì thế, trước một đống illusion hero lẫn lộn, bạn chỉ việc đơn giản A-click hoặc right click vào từng hero một khi đứng cạnh creep đối phương, nếu creep đối phương bắt đầu tấn công bạn, hero bạn vừa click vào là thật.
attack-ilu
Khi tấn công vào illusion, creep sẽ không tấn công bạn.
2. Sử dụng nhiều Orchid Malevolence
Sử dụng liên tiếp nhiều Orchid Malevolence lên cùng 1 mục tiêu. Tuy chỉ kéo dài thời gian silence mục tiêu vì chỉ đặt cùng 1 buff, nhưng lượng damage mục tiêu nhận được gia tăng đáng kể.
Orchid tăng 20% damage nhận được, con số 20% này được thêm vào sau khi thời gian hiệu lực của Orchid kết thúc (giống Mask of Madness cũ). Và vì thời gian tính lượng damage nhận được (không phải thời gian silence) được tính riêng từng lần cast (kể cả trên cùng một mục tiêu) nên lượng damage nhận thêm cũng được tính riêng, vì thế 2 Orchid = 40% damage, 3 Orchid = 60% damage, ....
stack-orchid
Stack Orchid.
3. Sử dụng item hoặc skill khi đang Teleport hoặc đang bị Berserker's Call (Axe).
Điểm đầu tiên: Teleport là một skill channeling. Có thể nhiều bạn đã biết là có nhiều skill không làm gián đoạn quá trình channeling, tiêu biểu nhất là Wind Walk cơ bản và một số skill trigger dựa trên Wind Walk như Borrowed Time (ngoại lệ là Leap và Meld). Ngoài ra còn một số item khác cũng có tác dụng tương tự như Lothar's Edge, Shiva's Guard.
tele-shiva
Khi đang teleport có thể sử dụng Shiva.
Điểm thứ hai: Berserker's Call là một skill buộc các unit chịu ảnh hưởng phải nhận lệnh tấn công Axe mỗi 0.0x (?) giây. Giữa 2 lần nhận lệnh tấn công đó, unit vẫn có thể thực hiện các hành động khác. Nếu bạn nhanh tay và hero của bạn có cast point rất ngắn thì bạn có thể sử dụng một số skill. Item không có cast point vì thế bạn có thể dùng bình thường. Một số hero có cast point = 0 hoặc gần 0 (nghĩa là không có thời gian chờ "vung tay" cast) là Techies, Tiny, Puck, Dragon Knight, Invoker, Sand King, Slark (0.001); AA, Naix và Io (0.01).
call-shiva
Khi đang bị Axe call, bạn vẫn có cơ hội sử dụng 1 số item và skill.
4. Bất tử trong 4 giây
Ethereal Blade + Black King Bar = bất tử (trong 4 giây). Đơn giản là trong trạng thái Ethereal thì bạn chỉ có thể bị ảnh hưởng bởi Magic damage và Spell (từ skill), mà với BKB bạn có thể tránh tất cả những thứ đó. Tuy nhiên bạn không thể làm điều tương tự với Ghost Scepter vì BKB sẽ xóa trạng thái Ethereal từ Ghost Scepter. Có vẻ như IceFrog quên không làm điều tương tự với Ethereal Blade.
blade-bkb-invu4s
1 sự kết hợp khá imba giữa 2 item.
5. Blink né ultimate - Ravage
Tránh Ravage của Tidehunter bằng cách blink vào gần Tidehunter. Ở một phiên bản gần đây, Ravage của Tidehunter bị giảm travel time (tức thời gian di chuyển/tỏa ra của vùng bị ảnh hưởng). Vì thế sẽ có khoảng thời gian khi Ravage chưa đạt đến khoảng cách tối đa thì ở khoảng cách tối thiểu đã hết bị ảnh hưởng.
lich-ulti-tide
Bạn có thể blink vào gần Tide và né được ultimate.
Còn tiếp
Nguồn: garena.vn