Lịch sử DotA: Từ custom-map tới tựa game huyền thoại (Phần 2) - Storm Spirit nổi điên và creep chạy lung tung

Tiếp tục series Lịch sử DotA: Từ custom-map tới tựa game huyền thoại, bài viết hôm nay sẽ tiếp tục đưa chúng ta đến với khoảng thời gian cách đó vài tháng, khi mà DotA Classic đã bắt đầu định hình và dần chuyển sang DotA Allstar.
Như đã nói ở phần một, với giao diện vẫn còn khá cũ và không có gì nổi bật hơn so với một custom-map bình thường. Classic 1.1 ra mắt là một thành công nhưng bên cạnh đó vẫn còn vô vàn các lỗi đi kèm game khiến Eul phải liên tục sửa chữa và update lên phiên bản mới. Trải qua nhiều phiên bản, DotA Classic 3.6 đã ra đời đánh dấu bước đi mới trên con đường hoàn chỉnh map của Eul cùng các cộng tác viên của mình.
lịch sử dota-1,Lịch sử DotA,lich su dota, Lich su DotA
Những thay đổi về địa hình của map
Vẫn giữ y nguyên map từ 1.1 đẩy lên với vị trí đặt tower khá "thô", kèm theo đó là cây cối vẫn tràn ngập khắp bản đồ nhưng Eul đã trau chuốt hơn về mặt địa hình. Các vị trí lên xuống đã "mượt" hơn, ở khu vực vào mua đồ tại secret shop đã không còn bị canh giữ bởi ancient creeps gây khó dễ cho người chơi, và đương nhiên items trong phiên bản này vẫn thuộc loại "ăn luôn" - không cần kết hợp hoặc cần công thức, duy chỉ item có được từ Morbazan ở chỗ Roshan ngày nay.
lịch sử dota-2,Lịch sử DotA,lich su dota, Lich su DotA
Neutral creeps ở phiên bản này đã được thay đổi về vị trí đứng nhưng nói chung vẫn không khác mấy số với người anh 1.1. Một số model mới đã được đưa vào thử nghiệm như Green Dragon hay Murloc,.. Luật 30s spawn creeps làm việc lure cũng như farm rừng trở nên khá thoải mái.
lịch sử dota-3,Lịch sử DotA,lich su dota, Lich su DotA
Một số model mới được đưa vào thử nghiệm
Các công trình thừa thãi chắn trước tower 3 phía trong base đã được bỏ đi giúp cho việc push nhà dễ dàng hơn. Các Ancient Protector - tower bên Sentinel đã có thể gây dmg mặc dù đạn vẫn ném trượt và có thêm khả năng bắn lan.
lịch sử dota-4,Lịch sử DotA,lich su dota, Lich su DotA
Lối vào base giờ đã trở nên khá thông thoáng
lịch sử dota-5,Lịch sử DotA,lich su dota, Lich su DotA
Đạn vẫn "lạc" nhưng dmg không còn "lạc" nữa
Không chỉ các đồi núi mới được chăm chút, các khu vực khác như vị trí của neutral creeps , đường đi cũng đã bằng phẳng rõ rệt, và nếu bạn để ý kĩ một chút thì rừng bên phía Sentinel dễ farm hơn bên Sourge, mặc dù bên Sourge lại dễ stack camp hơn vì dễ mất sight.
lịch sử dota-6,Lịch sử DotA,lich su dota, Lich su DotA
Khu vực neutral đã dễ nhìn hơn, không còn chồng chéo
Ngoài những vấn đề nêu ra, có lẽ 3.6 tập trung chủ yếu vào các model mới cũng như fix lại những lỗi quan trọng tồn đọng tại các version trước. Chúng ta tiếp tục đi sâu vào phần tích một số model ở DotA Allstar đã bắt đầu xuất hiện tại phiên bản này.

Cũng giống như Classis 1.1, phiên bản 3.6 và các phiên bản về sau nữa sẽ vẫn tràn ngập ý tưởng về các hero có và sẽ xuất hiện. Dưới đây sẽ là một số hero nổi bật trong thời đại này:
Kjeldoran Dead the Bone Fletcher
5116 9
Giống như Troll Warlord và Lershac the Malicious, Kjeldoran Dead chính là thủy tổ của loài Clinkz ngày nay với đặc điểm giống hệt từ hình dáng cho đến tư thế cầm cung. Dead tuy không thể bằng con cháu bây giờ, nhưng luôn có những ưu điểm mà Clinkz luôn luôn thèm muốn và ngưỡng mộ. Animation tuyệt vời, không bị delay khi bắn, ulti farm cooldown khá nhanh và có thể gây damage lên đến con số 9999. Với bộ skill bắn nhanh, chạy nhanh, phá công trình, Kjeldoran Dead cũng thuộc một trong số nhũng hero hoàn hảo và gần như không thay đổi cho đến bây giờ.
Zer'Negul the Storm Spirit
5116 11
Mang biệt danh gấu điện nhưng lại có model Razor, Zer'Negul có khoảng 2 skill gần tương tự với Razor trong DotA Allstars ở các phiên bản cũ, như tăng attack speed nhờ Intensity, Chain Lightning quen thuộc và ultimate Anemo Burst gần giống Star falll của Potm. Tuy không khỏe như Mandevar hay Nerothos nhưng nếu để hắn âm thầm gây dmg ngoài combat, Zer'Negul sẽ vô cùng nguy hiểm.
 Lord NightSorrow
5116 12
Một model có phần "đẫm máu" hơn Abaddon, thủ lĩnh của tộc Abyss này mang trong mình khả năng vô tận. Với việc triệu hồi những Abyss Ghoul để chiến đấu cho mình, khả năng tàng hình tới tận hơn 2', sử dụng linh hồn từ cây kiếm Frostmourne để gia tăng tốc độ đánh và tập trung sức mạnh vào một cú đánh để gây ra sát thương lớn nhất cho kẻ địch. LN khá đáng sợ nếu sử dụng để đi push trộm nhưng có lẽ vẫn còn phải chỉnh sửa nhiều nếu muốn thành một hero hạng nặng.
5116 13


Trau chuốt là thế, Classic 3.6 dù sao vẫn bị ảnh hưởng nhiều từ dòng dõi "custom-map" của mình. Chỉ mặc định không cho phép tấn công lên Necropolis/Tree of Life, việc tower và các buildings vẫn bị hero allies "deny" một cách bình thường, thậm chí cả những hero nằm phía trong khu vực pick. Phải mãi sau này đến phiên bản DotA Allstar, những vấn đề này mới hết hẳn.
5116 6
Nếu các unit bán đồ mà không Invulnerable thì ..
5116 7
Thậm chí cả khu vực pick hero ..
Một số bug còn tồn đọng ở các version trước đã gần như được sửa hết, nhưng lại phát sinh một số lỗi mới tuy không nghiêm trọng nhưng lại khá buồn cười. Ví dụ như Storm Spirit khi active skill tăng attack speed và bắn vào creep allies thì chúng sẽ .. tự động chạy về?! Hay như ultimate của Nilirai - Furion phiên bản hiện nay - ultimate gọi ra 3 cột lốc đã giới thiệu ở phiên bản trước sẽ .. biến mất ngay lập tức khi gặp những camp Satyr có khả năng Purge.
5116 10
Storm Spirit nổi điên khiến creep bị hoảng loạn ?!
Đối với Neutral creeps, bản năng "hung hãn, bất cần đời" vẫn còn tồn tại ở phiên bản này, chúng sẵn sàng tấn công lại tower một khi bị "ném đá". Bên cạnh đó, 3.6 vẫn chưa xuất hiện chế độ bonus gold mỗi giây, thời gian trận đấu cũng như các mode phổ biến khác như -repick, -random ..
Tuy các khu vực xuống dốc mềm hơn, nhưng phần ngăn cách lại vô cùng gai góc, vuông vức hơn so với phiên bản cũ. Các lane ở DotA Classic 3.6 vẫn vô cùng độc lập bởi vẫn chưa mở lối đi xuống sông giữa các lane, và một số vị trí thừa thãi không cần đến..
5116 15
Các góc cạnh trở nên gai góc, vuông hơn
5116 16
Vẫn chưa cho phép đi xuống sông để có thể roam ra mid ..
5116 17
và một số khu vực như .. muốn để một cái gì đó ..
Nói chung, bên cạnh những thiếu sót không ảnh hưởng quá nhiều đến gameplay, 3.6 là một map đã khá hoàn chỉnh đối với series Classic của Eul. Phần tiếp theo, Garena sẽ giới thiệu nốt với các bạn phiên bản cuối cùng của thể loại này - DotA Classic v4.4 - trước khi bước sang một thời đại mới: DotA Allstar AT 2.0.

Nguồn: garena.vn