Điểm khác biệt trong suy nghĩ giữa Pro và Newbie


Đây là một bài viết so sánh những điểm khác biệt trong suy nghĩ giữa một cao thủ DotA và một người mới tập chơi.
Mọi người thường đánh giá một game thủ dựa trên những gì họ thể hiện trong trận đấu. Những game thủ thể hiện được khả năng của mình thường được gọi bằng một cụm từ 'Pro'. Nếu một game thủ được gọi là 'Pro', anh ta nên sống chết cùng với nó. Hầu hết mọi người có thiên hướng gọi những game thủ chơi kém là 'noob' nhưng cá nhân tác giả thích gọi họ bằng cụm từ 'newbie' hơn bởi lẽ 'noob' dường như là một cụm từ quá khắc nghiệt khi nhận xét về một cá nhân nào đó. Vậy các bạn đã từng tự hỏi 'Pro' có những điều gì mà 'Newbie' không có ? 'Newbie' đã làm gì để phải nhận nhiều lời chỉ trích đến như vậy ?
3605-bg

Dưới đây là một số điểm khác biệt giữa 'Pro' và 'Newbie':
Newbie: Tôi thích làm những gì mình muốn.
Pro: Tôi sẽ hoàn thành những việc nên làm.
Newbie: Tôi sẽ vẫn thực hiện kế hoạch của mình dù thế nào đi chăng nữa.
Pro: Tôi sẽ đợi thời điểm thích hợp để thực hiện kế hoạch của mình.
Newbie: Tôi sẽ chọn hero này vì nó quá khỏe.
Pro: Tôi sẽ chọn hero này vì nó có bộ skill tuyệt vời và có thể chống lại đội hình của đối phương.
Newbie: Tôi đã lên bảng. Tất cả là tại đồng đội !
Pro: Tôi đã lên bảng. Lần sau tôi sẽ cảnh giác hơn.
Newbie: Địch quá khỏe. Quit và tìm đối thủ yếu hơn thôi.
Pro: Địch khỏe hơn tôi, tôi học hỏi được nhiều điều từ đối phương và sẽ cố gắng đánh bại họ ngay khi có thể.
quiter
Đổ tại đồng đội và quit game là điều thường thấy trong DotA hiện nay.
Newbie: Khỉ thật,có địch ở sau. Trở về fountain thôi, may ra còn sống.
Pro: Có địch ở sau lưng, có lẽ ta nên khiến chúng đuổi theo vào rừng và tăng khả năng sống sót. Trước khi chết tôi nên mua đồ thôi để tránh lãng phí gold.
Newbie: Đối thủ đang đẩy trụ. Chúng quá khỏe. Tôi không biết phải làm gì .... thôi xong, lên bảng rồi !
Pro: Đối thủ đang đẩy trụ, tôi nên tìm một vị trí thích hợp để giết creep và đợi đồng đợi tới trợ giúp.
Newbie: Hero địch gần chết rồi, còn 1 hit nữa thôi. Dù không có mana nhưng tôi vẫn sẽ đuổi theo. Hắn có thể là noob và sẽ lỡ tay bấm nút dừng lại.
Pro: Tôi sẽ không đuổi theo bởi không có khả năng giết được đối phương, hơn nữa tôi sẽ rơi vào tình thế nguy hiểm.
Newbie: Hero địch lùi rất nhanh khi tôi đang núp trong rừng. Hack map rồi !!!
Pro: Có thể có ward xung quanh và hero địch đã biết được tôi đứng ở đâu. Tôi sẽ mua sentry ward và có thể gank dễ dàng hơn.
Newbie: Đồng đội cần tôi nhưng vẫn còn nhiều creep ở trước mặt. Tôi sẽ nói với họ rằng tôi không có town portal scroll.
Pro: Sắp có combat xảy ra. Mua town portal thôi.
town
Luôn chuẩn bị town để cứu nhau hoặc def trụ.
Newbie: Không mua Ward đâu, lãng phí 200 gold.
Pro: Bỏ ra 200 gold để có Ward sẽ tốt hơn là mất tiền vì bị giết.
Newbie: Tôi sẽ không tốn thời gian đứng chờ ở đây, tôi sẽ gank hero địch dù hero đó có đứng gần trụ đi chăng nữa.
Pro: Tôi sẽ đợi cơ hội tốt hơn bởi vì nếu muốn liên tục đi gank, tôi không thể chết được.
Newbie: Tôi bị stun, stun, stun và rồi lên bảng. Khỉ thật !
Pro: Tôi biết những điều hero đối phương có thể làm. Nếu họ đang sắp sửa phối hợp để tạo ra một combo thì tôi sẽ có những kế hoạch để sống sót và đáp trả lại đợt tấn công đó.
Newbie: Cố gắng ks, tôi sẽ có nhiều mạng và trở nên nổi tiếng.
Pro: Tôi đang chơi với vị trí support, sẽ là tốt hơn nếu để cho carry phe mình giết người và tạo khoảng trống cho carry farm.
Newbie: Combat ! Có con Bristleback kìa ! Tấn công thôi !
Pro: Tanker của họ quá khỏe, ta nên tìm cách tập trung vào hero nguy hiểm nhất của đối phương trước.
Newbie: Team địch không có nuker, tôi sẽ vẫn mua BKB vì tôi đã thấy Vigoss mua BKB và trở nên bá đạo.
Pro: Tôi sẽ mua đồ tăng giáp và giảm damage của đối thủ. BKB thực sự quá lãng phí với 3800 3900 gold, mua đồ tăng HP có lẽ là một sự lựa chọn khả thi hơn.
Trên đây chỉ là những suy nghĩ trái chiều điển hình giữa những người được gọi là 'Pro' và 'Newbie'. Qua đó, ta có thể thấy rằng : 'Pro' và 'Newbie' nhiều khi trình độ không chênh lệch nhau bao nhiêu nhưng chính những tư tưởng suy nghĩ mang tính cá nhân lại làm nên điều khác biệt quá lớn giữa 2 cụm từ này. Vậy còn bạn thì sao ? 'Pro' hay là 'Newbie' ?

Nguồn: garena.vn